Nhân số học về người có ngày sinh 28-05-2024

Các con số đại diện

Con số chủ đạo là 5:

Trên thực tế, người có Con số chủ đạo là 5 thường có khuynh hướng cố gắng thoát khỏi sự trói buộc. Đó cũng là biểu hiện tự nhiên của bản chất vô cùng nhạy cảm và nhu cầu được bày tỏ cảm xúc của nhóm này. Điều này không quá bất ngờ vì trong biểu đồ số theo trường phái Pythagoras, Số 5 nằm ở giữa Trục ngang Tâm hồn và Mũi tên chỉ Ý chí. Những ngày sinh có số tổng 14, 23, 32, 41 sẽ có Con số chủ đạo là 5.

MỤC ĐÍCH SỐNG

Diễn đạt cảm xúc một cách trọn vẹn nhất (thông qua các hình thức như viết, vẽ, điêu khắc,…) là một trong những điều mà con người muốn đạt tới. Tuy nhiên, điều này chỉ có thể đạt được khi con người có đủ tự do để thể hiện. Đó chính là mục tiêu mà người Số 5 tìm kiếm để phát triển, như một cách để thấu hiểu các tầng cảm xúc của họ. Tuy vậy, rất ít người Số 5 nhận ra điều này. Thường thì họ chỉ cảm nhận được khát vọng tự do mà không hề nhìn ra nguyên nhân thật sự ẩn đằng sau:đó là định hướng một cách tích cực cuộc đời của họ bằng những phương tiện biểu đạt này.

ĐIỀU KIỆN PHÁT TRIỂN TỐI ƯU

Phần lớn những người Số 5 cảm thấy khó làm việc theo giờ giấc quy định nghiêm ngặt. Vì vậy, họ thường oán trách cấp trên của mình và dễ mắc những căn bệnh liên quan đến áp lực công việc. Người Số 5 nên tìm kiếm những công việc cho phép họ không cần phải chịu sự chỉ đạo trực tiếp từ ai, chẳng hạn như công việc nhân viên bán hàng lưu động, nhà văn hoặc họa sĩ làm việc tự do. Bằng cách này, họ sẽ có được sự tự do mà họ cần để phát triển phương thức biểu đạt bản thân phù hợp nhất. Nhiều người trong nhóm này rất say mê các cuộc phiêu lưu, thường đi du lịch hoặc thường xuyên thay đổi công việc. Việc du lịch đây đó hay những trải nghiệm công việc khác nhau này cũng trở thành phương tiện quý giá giúp họ nâng cao trí tuệ hay ý thức.
Một khía cạnh khác mà những người Số 5 rất dễ thành công là lĩnh vực giải trí, nơi họ được tự do thể hiện cảm xúc của mình, và nhiều người đã cực kỳ thành công như những diễn viên hay nghệ sĩ chuyên nghiệp. Nhưng bất kể họ làm công việc gì thì tình yêu con người của họ vẫn là động lực cơ bản nhất.

ĐẶC ĐIỂM NỔI BẬT

Người Số 5 thường có trực giác rất tốt, với cảm xúc sâu sắc và tư duy nghệ thuật mạnh mẽ. Họ hạnh phúc nhất khi được tự do thể hiện bản thân. Khi có được sự tự do đó, họ sống động và tràn đầy năng lượng; nhưng một khi bị gò bó, họ trở nên ủ dột và tâm trạng lên xuống thất thường, thậm chí là lãnh đạm. Tuy vậy, họ là những người tâm tính tốt, luôn quyết tâm sống một cuộc sống vui vẻ và giúp người khác cũng có được cuộc sống như vậy - đây là bản tính giàu lòng trắc ẩn của người Số 5.

KHUYNH HƯỚNG CẦN KHẮC PHỤC

Vì rất yêu thích tự do, đôi khi người Số 5 có thể chấp nhận những việc làm không "chính thống" để không phải làm việc theo giờ giấc gò bó. Vì thế họ không nhận ra ý nghĩa của sự gò bó đó là để rèn luyện tính kiên nhẫn, tinh thần hợp tác và khả năng tự kiềm chế. Nhiều bạn trẻ Số 5 khi mới đi làm đã không chịu nổi việc phải báo cáo với sếp và lựa chọn… bỏ việc.
Khi không tập trung chú ý vào chi tiết, người Số 5 dễ mắc sai lầm trong công việc, và vấn đề có khả năng trở nên trầm trọng hơn bởi những lo âu và băn khoăn khi họ bị trói buộc trong môi trường làm việc chính thống. Hậu quả là họ sẽ dễ bị stress hay trầm cảm nếu không kiểm soát cảm xúc tốt. Dành thời gian tiếp xúc với thiên nhiên có thể giúp họ lấy lại sự bình tĩnh trong những lúc như thế này.

HƯỚNG PHÁT TRIỂN

Người tìm kiếm tự do thường muốn được quay về những ngày tháng vô lo hồn nhiên thuở ban sơ. Nhưng chắc chắn là chúng ta không thể sống mãi trong quá khứ, mà phải học hỏi từ những trải nghiệm đã qua để phát triển bản thân. Vì thế, khi hoàn cảnh hiện tại có vẻ đang trói buộc chúng ta, thay vì cảm thấy bức bối, hãy tập trung suy nghĩ về những bài học ta sẽ thu được qua trải nghiệm này. Như vậy chúng ta sẽ có thể vượt qua cảm giác khó chịu vì sự trói buộc đó và tiến lên phía trước. Để làm được điều này, người Số 5 cần tăng cường sự chú ý vào các chi tiết, trở nên thực tế hơn, nhìn cuộc đời với lăng kính rộng mở hơn. Họ cũng sẽ nhận rằng các cơ hội đi đó đi đây sẽ giúp họ phát triển khả năng quan sát, và là phương tiện thiết yếu để họ thêm hiểu biết về cuộc sống và phát triển trí tuệ.
Khi người Số 5 trưởng thành hơn, họ sẽ tự biết điều chỉnh bản thân để thích ứng với các nguyên tắc của tập thể, qua đó củng cố cảm giác an toàn cho bản thân mình, đặc biệt là trong các mối quan hệ. Trên hết, hãy nhớ rằng người Số 5 lấy tình yêu thương làm động lực cho mọi hành động, dù họ có thể hiện điều đó bằng cách nào đi nữa.

NGHỀ NGHIỆP PHÙ HỢP

Người Số 5 có ba đặc trưng:yêu tự do, thích diễn xuất và có khiếu nghệ thuật. Vì thế nghề nghiệp nào có yếu tố diễn xuất hoặc khả năng diễn đạt chuyên nghiệp sẽ rất hợp với người Số 5, bất kể đó là diễn viên chuyên nghiệp hay các ngành nghề nào khác cần kỹ năng này, như bán hàng, chính trị... Họ cũng có thể làm việc trong ngành du lịch, khách sạn, hoặc làm nhà văn, hoạ sĩ, nhà thiết kế, chủ doanh nghiệp, nhà phát minh sáng chế, nhân viên xã hội...

TÓM LẠI

Bản chất của người Số 5 là đầy yêu thương và yêu tự do, có óc nghệ thuật, máu phiêu lưu và cảm xúc lên xuống thất thường, dao động từ tâm trạng rất vui vẻ khi được tự do sang ủ dột ra mặt khi cảm thấy bị "đè nén". Về cơ bản, họ là những người thuộc nhóm "cảm nhận".

Con số ngày sinh là 10:

Người có ngày sinh là ngày 10, 19 hoặc 28 của tháng sẽ có Con số ngày sinh là 10 và có các khuynh hướng như sau:
- Dễ thích nghị, dễ hòa nhập. Nhiệt tình, đầy năng lượng, dễ tính, vì thế cũng quảng giao, vui về, có nhiều bạn bè, người quen thông qua các cuộc trò chuyện xã giao. Nhưng những người này cẩn thận tránh khuynh hướng "thảo mai" vì điều này sẽ cản trở họ có những tình bạn sâu sắc thực sự, đồng thời khiển họ không hiểu bản thân đủ sâu sắc để đạt được mục đích sống chân chính của họ ở đời.
- Bằng cách tổ ra rộng rãi cả về thời gian, năng lượng và/hoặc tiền bạc, họ có thể trở thành tâm điểm chú ý trong một thời gian, nhưng cách này sớm muộn sẽ khiến họ trở thành những cái bị rỗng không. Vì vậy, những người có Con số ngày sinh 10 nên có ý thức sử dụng nguồn lực của mình để phát triển mục đích quan trọng nhất của họ ở đời, tùy theo Con số chủ đạo của họ chỉ ra.

Con số tính cách là 6:

Bạn là người nuôi dưỡng, thích săn sóc người khác.
Bạn thấy mình hữu ích nhất khi mọi thứ đang mất kiểm soát và bạn đang sửa chữa chúng.
Còn khi mọi thứ yên ổn bạn lại thấy mình thừa thãi.
Bạn có sự lôi cuốn mạnh mẽ làm người khác có cảm giác như thiêu thân lao vào ánh lửa của bạn vậy.

Con số đường đời (lifepath) là 5:

Con số của "Người Tự Do"

Tư duy sáng tạo, mạo hiểm và cầu tiến, những người đại diện của con số 5 luôn yêu thích tự do. người mang số 5 cần trải nghiệm thế giới bằng cả 5 giác quan: Số 5 học hỏi thông qua những hành động ngẫu hứng và dũng cảm trên đường đời. Tương tự như năng lượng của Nhân Mã trong chiêm tinh học, người có số 5 được biết đến với tinh thần vui tươi, bốc đồng và hoạt bát. Nhưng năng lượng yêu đời tươi vui này cũng có mặt tối. người mang số 5 dễ trở nên bồn chồn và thiếu kiên nhẫn. Vì số 5 luôn tìm kiếm những chân trời mới để khám phá, nên họ cảm thấy khó khăn khi phải đảm nhiệm những trách nhiệm hàng ngày trong cuộc sống - bao gồm cả công việc và các mối quan hệ cá nhân. Người mang số 5 phải nhớ rằng những khám phá bổ ích nhất đôi khi ở ngay xung quanh họ.
Số Đường đời 5 yêu tự do, vui vẻ và phiêu lưu. Họ thích sự đa dạng; họ có thể thay đổi lề thói làm việc hàng ngày vì họ rất mau chán. Loại rung động này cần sự kích thích bền vững. Họ sống trong đam mê. "Vui quên sầu" là trò chơi của số "5".
Số "5" của chúng ta cũng là những thám tử bẩm sinh. Họ thích tìm hiểu chuyện gì thực sự đã xảy ra. Nếu họ nghĩ ai đó thiếu trung thực, họ sẽ tìm kiếm manh mối để vạch trần. Họ không thích cảm giác bị qua mặt.

Biểu đồ ngày sinh

3
6
9
222
5
8
1
4
7
Trục ngang Trí não Trục ngang Tinh thần Trục ngang Thể chất

Trong biểu đồ ngày sinh của bạn có các yếu tố sau đây:

Mũi tên trống 3-6-9: MŨI TÊN TRÍ NHỚ NGẮN HẠN
Trên Biểu đồ ngày sinh, Mũi tên trống 3,6,9 cho thấy sự thiểu vắng hoàn toàn ba con số 3,6,9 tạo nên một Trục ngang Trí não toàn là ô trống. Sự vắng mặt các con số ở trục ngang này cho thấy một trí nhớ kém, nhưng điều này không có nghĩa là người này mất trí hay không thể suy nghĩ. Chính xác hơn, người có Mũi tên Trí nhớ ngắn hạn này là những người phải cổ gắng nhiều để bảo đảm trí nhớ của họ luôn trong trạng thái năng động và nhanh nhạy, và họ cần ý thức giữ nỗ lực này suốt đời. Chỉ cần họ ỷ lại hay trở nên lười suy nghĩ dù chỉ trong một quãng thời gian ngắn, trí nhớ của họ, cùng với sức sáng tạo và các lý tưởng sống, sẽ nhanh chóng bị mai một.
Điều đáng lo là trong nửa quãng thời gian đầu tiên của cuộc đời, những người này vẫn rất bình thường, thậm chí học rất giỏi; tuy nhiên, từ nửa quãng đời sau, chứng suy giảm trí nhớ bắt đầu có nhiều ảnh hưởng tương đối nặng nề đến cuộc sống của họ. Điều này diễn ra từ từ, phát triển thành các triệu chứng của "tính khí con nít", tức là những biểu hiện y như con nít ở người già; sau đó, triệu chứng nhanh chóng trở nên trầm trọng hơn, thành chứng mất trí nhớ Alzheimer ở người lớn tuổi.
Trẻ em có Mũi tên trống 3-6-9 cần nhận được sự đào tạo tương đối đặc biệt và cần nhiều sự kiên nhẫn trong những năm tháng đầu đời. Các em sẽ có vẻ hơi chậm về mặt suy nghĩ, cần được dạy cách tăng cường khả năng tập trung, thứ quan trọng để phát triển trí nhớ. Tiếp theo, các em có thể được khuyến khích khả năng sáng tạo và tăng cường ý thức về thế giới tự nhiên xung quanh các em - những điều này mang ý nghĩa của số 6 và sẽ giúp các em rất nhiều.
Trẻ em thuộc nhóm này được khuyên không nên đi học quá sớm - ít nhất từ năm tuổi hãy học trường mẫu giáo Ở Việt Nam. Và khi các em đi học, phụ huynh và thầy cô đừng đặt nặng chuyện kiến thức hay thành tích, mà hãy tập trung phát triển cho trẻ ý thức kỷ luật, kế đó là các hình thức sáng tạo hay nghệ thuật đa dạng. Đến bẩy tuổi, trẻ có thể bắt đầu học kiến thức phổ thông. Nếu bị đưa vào hệ thống giáo dục như bình thường, rất có thể trẻ sẽ bị các chứng nhức đầu, trường hợp nặng có thể dẫn đến chứng đau nửa đầu. Những đứa trẻ có mũi tên trống này thường thích thiên nhiên hơn khoa học, nên cha mẹ và thầy cô cần nhẹ nhàng dạy các con một cách cẩn trọng và kiên nhẫn, từ từ trẻ sẽ có thể tiển bộ lên rất nhiều.

Mũi tên 2-5-8: MŨI TÊN CÂN BẰNG CẢM XÚC
Mũi tên Cân bằng cảm xúc được tạo thành từ sự có mặt của cả ba con số 2,5,8 trên Trục ngang Tinh thần ở giữa Biểu đổ ngày sinh. Trong ba Trục ngang quan trọng của con người, Trục ngang Tinh thần cho chúng ta thấy nhiều cách biểu đạt bản thân đa dạng phong phú nhất ở con người. Và nó cũng là trục chỉ cảm xúc, nên người có Mũi tên 2-5-8 này sẽ có nhiều phong thái khác nhau cho từng hoàn cảnh khác nhau. Mũi tên này chỉ sự cân bằng về mặt cảm xúc. Tuy nhiên, những người có mũi tên này cũng phải để ý, vì lợi cũng có phần lợi, nhất là ở phần thiên hướng nghề nghiệp, nhưng cảm xúc chưa chắc thật sự "cân bằng" mọi lúc mọi nơi.
Nói về mặt bẩm sinh, những người có Mũi tên 2-5-8 sở hữu khả năng cân bằng tự nhiên trong đời sống cảm xúc và một nhận thức khá sâu sắc về các giá trị tinh thần, thậm chí là tâm linh. Đối với những người này, cuộc sống là sự hòa hợp giữa đời sống vật chất và tâm linh, mà trong đó, phần vật chất là tạm thời, còn tâm linh mới là vĩnh cửu. Nhận thức này tác động khá rõ lên thái độ của họ với cuộc sống, cũng như xu hướng nghiêm túc mọi lúc mọi nơi của họ.
Họ nên tìm kiếm những người bạn đồng hành vui vẻ, lạc quan, và thỉnh thoảng tìm đến những phương tiện giải trí nhẹ nhàng để tránh trở nên quá mức nghiêm túc và sống quá nội tâm. Họ hiểu được thế nào là cân bằng ở khía cạnh cảm xúc và Tinh thần, nhưng lại hay bỏ qua ý nghĩa sâu rộng hơn của nó ở những khía cạnh khác trong cuộc sống. Nhiều người trong số này thường tìm đến các lĩnh vực nghệ thuật hay giải trí để giải tỏa nhu cầu diễn đạt cảm xúc bản thân.
Để duy trì được sự cân bằng cảm xúc dài lâu, họ cần ý thức mình chính là người chịu trách nhiệm về những cảm xúc của mình, và không để cho cảm xúc khống chế bản thân, nếu không, họ sẽ bị lạc lối và mất phương hướng. Với khả năng kiểm soát cảm xúc mạnh mẽ như vậy, những người có Mũi tên 2-5-8 có thể trở thành những diễn viên xuất sắc. Sự nhạy cảm bẩm sinh cho phép họ nhập tâm hoàn toàn vào những vai diễn mà không phải hy sinh các đặc điểm tính cách riêng.
Sự nhạy cảm được cân bằng của những người có mũi tên này giúp họ ý thức được nhu cầu và thái độ của người khác một cách rõ ràng, tự nhiên. Khả năng này có thể được phát huy và giúp họ tỏa sáng trong lĩnh vực tư vấn hay chăm sóc sức khỏe, bởi họ đã có sẵn thiên khiếu ở những lĩnh vực này. Và trên hết, người có Mũi tên 2-5-8 cần nhận thức được rằng họ có bắn chất nhạy cảm, giàu cảm xúc và một trực giác rất phát triển.
Trẻ em có Mũi tên 2-5-8 trong Biểu đổ ngày sinh thường vô cùng nhạy cầm, có thể có năng lực tâm linh mạnh mẽ, nên trẻ có thể bị chìm đắm trong thể giới của mình và được xem như những "kể mơ mộng". Chúng dễ bị cuốn vào những mâu thuẫn cảm xúc, nhưng có khuynh hướng thu mình lại chứ không chủ động tham gia. Mong muốn tránh né những mối bất hòa có thể khiến trẻ bị tụt lại phía sau trong các hoạt động ở trường và làm tổn hại sức khỏe của trẻ, nếu chúng để cho sự nhạy cảm thường xuyên đẩy mình vào thế bị động, từ đó có những phản ứng tiêu cực trong nhiều tình huống. Các bậc phụ huynh nên ý thức dạy con cách giữ cân bằng về cảm xúc, điều mà chính cha mẹ cũng cần học để dạy con hiệu quả. Những đứa trẻ thuộc nhóm này cũng cần tránh những chương trình truyền hình hay phim ảnh quá ồn ào hoặc có nhiều yếu tổ kích thích cảm xúc.

Trong biểu đồ ngày sinh không có số 9:

Điều này không có nghĩa là người này không có trách nhiệm, hoài bão hay lý tưởng. Nó chỉ là sự nhắc nhở rằng các cá nhân đó cần nỗ lực hơn nữa để thể hiện những giá trị này rõ nét hơn, để tạo nên một xã hội hài hòa, luôn tiến về phía trước với sự cân bằng và ổn định.

Trong biểu đồ ngày sinh có 1 số 4:

Người có một số 4 trong biểu đồ ngày sinh là những người rất chủ động, làm việc gì cũng xăng xái, thực tế, bao gồm các hoạt động có liên quan đến các khâu tổ chức, kỹ thuật, tài chính hay hoạt động thể chất như làm vườn, các nghệ thuật tạo hình từ đôi tay, xây dựng, vv… Ở đây Con số chủ đạo của họ sẽ bao trùm lên để, khi bạn "giáp mí" hai yếu tố này lại, cái gì rõ nét ở cả hai yếu tố sẽ được ưu tiên chọn lựa để theo đuổi. Những người có một số 4 sẽ thích nhào vô làm việc phần thực tế hơn là ngồi nghiền ngẫm các hệ thống lý luận, và đặc biệt, những người này sẽ dễ hoài nghi, không tin nếu họ thấy hay nghe cái gì có vẻ quá mơ hồ, trừu tượng (haha, chính xác, tui y vậy đó, bị Thầy tui phê bình hoài!) Họ thích thực tế hơn lý thuyết, và dễ mất kiên nhẫn với những ai hẹn lần hẹn lữa hay cứ dời hạn đã hẹn. Họ thích nhào vô xúc tiến công việc ngay lập tức và điều này gần như trở thành điều "bất di bất dịch" ở họ, đặc biệt là khi họ có thêm một con số 7 nữa trong ngày sinh của mình (cái này các nàng, các chàng 1974 nhào vô xác nhận xem đúng không nè?) Nếu quan tâm quá nhiều đến khía cạnh thể chất có thể khiến những người có một số 4 trở nên hơi quá thiên về vật chất. Điều này có thể là một khía cạnh tiêu cực của số 4, mục đích là để dạy cho những người có số này học cách dùng lòng kiên nhẫn tự nhiên của mình để tránh chạy theo chủ nghĩa vật chất. Điều này đạt được cao nhất thông qua việc phát triển sự quan tâm và lòng trắc ẩn lòng thương của mình với những người khác. Nói một cách khác, bạn càng học quan tâm và thương người khác nhiều thêm chừng nào, tự nhiên dần dần bạn sẽ không còn màng nhiều đến những giá trị vật chất quanh mình nữa. Và bằng cách này, bạn sẽ đạt được tình bạn, hay hạnh phúc lâu dài.

Trong biểu đồ ngày sinh có 1 số 5:

Nếu có được một con 5 trong biểu đồ ngày sinh, người ta sẽ có cơ hội tốt nhất đạt được một cá tính cân bằng. Đây cũng là con số duy nhất đảm bảo tất cả các con số nằm ở bốn góc biểu đồ (1,3,7,9) không bị trống ba bề, để có nguy cơ rơi vào thế "Con số đơn độc"(Isolated numbers). Đặc biệt, một con số 5 sẽ hỗ trợ rất tốt người có con số này trong việc kiểm soát cảm xúc, bởi nó đảm bảo sự nhạy cảm với cuộc sống ở con người này phát triển vừa phải để làm một nguồn hướng dẫn thiên về trực giác đáng tin cậy. Điều này cho phép họ xuất sắc hơn trong việc chọn lựa những điều nên làm, hơn là bốc đồng phản ứng lại các tình huống một cách thiếu suy nghĩ. Như một rào bảo vệ đầy giá trị với sự nhạy bén, một con số 5 kích hoạt mạnh mẽ tính can trường và lòng trắc ẩn, qua đó tạo ra một cá tính đầy mạnh mẽ. Nó cũng tạo ra sức mạnh của lòng thương và tự do để thúc đẩy mạnh thêm giá trị của tất cả những hình thức biểu hiện khác. Số 5 duy nhất có mặt trong biểu đồ cũng hỗ trợ cá nhân chủ nó hiểu thấu những cảm giác của chính họ, và vì thế phát triển được một sự trân trọng sâu sắc với cảm nhận của những người khác.

Trong biểu đồ ngày sinh có 1 số 8:

Khi có một con 8 trong biểu đồ ngày sinh, người tích cực sẽ có tính tỉ mỉ, hệ thống đâu ra đó. Nếu không được tích cực, người có một số 8 sẽ tỏ ra hờ hững, hay không ổn định. Tính ngăn nắp, tỉ mỉ, chú ý vào chi tiết và quan tâm đến hiệu quả của từng chi tiết nhỏ là một bản chất tự nhiên của những người này. Đây là những khía cạnh của trí tuệ thực tiễn được nằm dưới sự phát triển tính độc lập của họ. Tuy nhiên, nếu những người này chọn hướng tiêu cực, họ trở nên lắt lay cảm xúc, dễ bực bội và bức xúc, hệ quả đưa đến nhiều thay đổi trong công việc, đổi nhà, thay đổi cả những mối quan hệ.

Trong biểu đồ ngày sinh có 3 số 2:

Một khi đã gọi là "vượt ngưỡng cân bằng", chúng ta sẽ bị quá đà. Người có ba số 222 trong biểu đồ ngày sinh thường chịu sự nhạy cảm không cân bằng, một sự quá mức có thể phát triển thành một dạng gánh nặng tâm lý khó thể chịu nổi. Điều này có nghĩa là người này rất dễ bị tác động bởi tâm trạng của người khác, hậu quả là khả năng rất cao luôn bị lôi kéo sâu vào các vấn đề, các trục trặc của người khác. Để đảm bảo một chế độ tự bảo vệ đầy nhạy cảm, những người này hay bỏ nhiều thời gian chìm đắm trong thế giới riêng của mình, qua đó lộ ra vẻ đơn độc mà nếu để lâu, dần dà phát triển thành sự cô độc. Nhiều người với 222 làm việc trong ngành giải trí sẽ dễ dàng chạm tới thành công khi áp mình vào khắc họa tính cách của những nhân vật khác nhau. Tuy vậy, nói nôm na là đôi khi quá nhập tâm vào các vai diễn, họ khó trả vai ra được, khiến họ luôn cảm thấy tổn thương. Từ điểm này, lúc nào họ cũng tìm cách tự vệ mình, hay phát biểu một số câu bốc đồng khiến tổn thương người khác. Trẻ có 222 thường bắt chước người khác rất giỏi, và chúng luôn có bản năng tự nhiên muốn chia sẻ những cảm giác của người khác. Tuy vậy, việc cảm xúc cứ trồi trồi sụt sụt theo cảm giác, vui buồn của người khác cứ như suốt ngày nhảy lên chơi trò chơi tàu uốn lượn khiến chúng mệt mỏi và mất cân bằng, nên việc này cần được các bậc cha mẹ quan sát và hướng dẫn con cẩn thận. Bởi nhiệm vụ quan trọng của các bậc cha mẹ có con có 222 là giúp con có được nền tảng vững chắc về sự tự tin, cùng với định hướng đường đời theo Con số chủ đạo mà ngày sinh con cộng ra.

Vận trình 5 năm gần nhất

Năm 2023: Năm thứ tư trong chu kỳ 9 năm - NĂM CỦA SỰ CỦNG CỐ NỘI LỰC:

Các yếu tổ về thể chất và vật chất sẽ chiếm thế thượng phong trong năm "chạm đáy" này. Sự nghỉ ngơi và ổn định là điều kiện thiết yếu để tái tạo năng lượng và củng cố nội lực sau 5 năm phát triển trước đó. Đây là một năm "vuông vức", khi mọi thứ đều được đem ra cân đong đo đếm và những khía cạnh không được mong muốn sẽ bị loại bỏ, như dây leo được cắt tỉa trong mùa đông để có chỗ đâm chổi nảy lộc vào mùa xuân kế tiếp.
Đây là một năm lý tưởng để hòa hợp Thể Cơ bản (bao gồm cơ thể và cảm xúc), Thể Ý thức (bao gồm tư duy và ý tưởng) với Thể Siêu thức (phần linh hồn vĩnh cửu). Những người không lắng nghe nhu cầu nghỉ ngơi và điều chỉnh sẽ thấy bản thân rơi vào trạng thái không hài hòa - ví dụ như cảm thấy mọi thứ đều bế tắc, không có sự hòa hợp trong nội tâm - từ đó dẫn đến sự uất giận, rối rắm và sợ hãi. Trong năm này, những nỗ lực thay đổi nào lớn trong công việc hoặc lối sống đều hiếm khi thành công, mà thúc đẩy những tiến triển mà họ đã có được trong bốn năm trước. Hậu quả là hệ thần kinh của họ rơi vào tình trạng cực kỳ căng thẳng. Những người này cần nghỉ ngơi và giảm thiểu những tác động làm nhiễu cảm xúc, chẳng hạn như tránh xem ti-vi quá nhiều, tránh xem các bộ phim trinh thám kịch tính, tránh tranh cãi tại nơi làm việc và tại nhà, đồng thời kết hợp với một chế độ dinh dưỡng phù hợp.

Năm 2024: Năm thứ năm trong chu kỳ 9 năm - NĂM CỦA TỰ DO:

Đây là một năm mà các yếu tô cảm xúc, tỉnh thần và tâm linh thể hiện rất rõ. Sóng rung của năm này sẽ kết nối cực trũng của năm trước đó với đỉnh sáng tạo của năm sau, kích hoạt năng lượng của sự tự do, thứ được tạo thành bởi nhận thức tâm linh và khả năng biểu đạt cá nhân được nâng tầm. Điều này dẫn đến sự phát triển năng lực của chúng ta, để thoát khỏi sự ràng buộc về vật chất và sự gò bó của xã hội, thay vào đó là sự tập trung vào biểu đạt nghệ thuật, một cách chuyên nghiệp hoặc như một sở thích. Một số người sẽ bắt đầu xây dựng nền tảng cho con đường sự nghiệp mới dưới tác động của sóng rung này. Một số người khác thì khám phá sự tự do trong việc chuyển nhà, dọn về quê và thoát khỏi sự bó buộc của đời sống đô thị.
Những người có Con số chủ đạo 5 thường trở nên ám ảnh với khát khao tự do trong Năm thứ năm này. Tuy nhiên, họ cần nhận ra rằng họ không phải lúc nào cũng cần sự tự do về mặt thể chất - dù đôi khi hoàn cảnh khiến họ rất dễ tin như vậy, từ đó sử dụng lý trí để bao biện và che giấu sự trống rỗng trong phương diện thấu hiểu bản thân. Điều mà họ cần nhất là sự tự do biểu đạt, thứ có thể đạt được qua nhiều hình thức nghệ thuật khác nhau, như âm nhạc, hội họa, thủ công mỹ nghệ... hoặc bất kỳ hình thức nào tương tự để nuôi dưỡng sự cân bằng trong tâm hồn, từ đó giúp họ đạt được sự an tĩnh, bình yên.

Năm 2025: Năm thứ sáu trong chu kỳ 9 năm - NĂM CỦA SỰ SÁNG TẠO:

Đây có thể được gọi là một năm đỉnh cao "mini", tập trung vào những năng lượng được tích lũy thông qua các hoạt động sáng tạo. Những dự án sáng tạo mới được thực hiện trong năm này sẽ có nhiều khả năng thành công nhất, đặc biệt là nếu chúng hướng đến mục đích nâng cao chất lượng cuộc sống con người. Đây là một năm mà sự hình thành của bất kỳ một doanh nghiệp nào có đầu tư nghiêm túc đều sẽ có lợi.
Đây cũng là một năm của gia đình và các mối quan hệ cá nhân. Các hoạt động sáng tạo có liên quan đến gia đình sẽ được thúc đẩy bởi sóng rung của Năm thứ sáu. Trong các mối quan hệ, nhiều người sẽ cảm thấy an tâm, hoặc sẽ giải tỏa những hiểu lầm và vướng mắc. Nếu người ta cứ ngoan cổ bám víu các năng lượng tiêu cực thì Năm thứ sáu sẽ là năm khó khăn nhất, gây ra sự lo lắng tột độ, các cuộc tranh cãi và sự oán giận.
Rất rõ ràng, bài học của năm này là đối mặt với bản chất của sự việc như nó vốn có. Bên cạnh đó, hãy hiểu rằng để có một cuộc sống dễ chịu thì sự chân thành, phẩm giá và thái độ tích cực là rất quan trọng. Nếu chúng ta làm được như vậy thì đây sẽ là một năm đáng thỏa mãn, tràn đầy hạnh phúc, những thành quả sáng tạo và thành công tài chính.
Người có Con số chủ đạo 6 sẽ chịu nhiều thử thách trong Năm thứ sáu, vì dưới sự tác động của sóng rung số 6, tính sáng tạo và chính trực của họ sẽ được nhấn mạnh và kết hợp với nhau, tạo ra một giai đoạn tràn đẩy sức mạnh nhưng cũng có tính thanh lọc. Những người quyết tâm theo đuổi tính tích cực của số 6 sẽ thấy tính sáng tạo của mình được kích hoạt mạnh mẽ, và chắc chắn họ sẽ chạm đến hạnh phúc ở một tầm cao mới. Tuy nhiên, nhiều người có Con số chủ đạo 6 vẫn chưa nhìn thấy ánh sáng, vẫn lựa chọn vùi mình trong hố sâu tiêu cực, để cho sự lo lắng và bất an thường xuyên xâm chiếm cuộc sống của họ. Họ đang bệnh và sẽ chỉ càng bệnh nặng hơn, vì cơ thể họ ngày càng bị rút hết năng lượng, và thái độ sống của họ càng khiến họ cô độc hơn. Cách chữa trị duy nhất là họ phải đón nhận thái độ tích cực và sáng tạo trong cuộc sống.

Năm 2026: Năm thứ bảy trong chu kỳ 9 năm - NĂM CỦA SỰ TẬP TRUNG VƯỢT CHƯỚNG NGẠI:

Tương tự như Năm thứ tư, đây là một năm trũng để tập trung củng cố nội lực và không nên có những bước thay đổi nào quá lớn. Tuy nhiên, Năm thứ bảy vô cùng có ý nghĩa, vì đây là giai đoạn mà chúng ta học cách tập trung cao độ vào việc xem xét sự phát triển của những năm trước để hiểu cuộc đời của mình hơn. Theo cách đó, đây là năm thiết yếu để học hồi từ các trải nghiệm cá nhân.
Đối với nhiều người, điều này đồng nghĩa với sự mất mát vì một thất bại nào đó, để qua đó họ nhận ra và áp dụng sự hướng dẫn đến từ những nguồn năng lượng cao hơn, được truyền tải qua sự dẫn dắt của các bậc cha mẹ, các bậc thầy... và từ sự thông thái vốn có của họ. Khi chỉ biết phản ứng một cách thiểu suy nghĩ trong cuộc sống, chúng ta tự khiến bản thân phải đón nhận những phương pháp chỉnh đốn nghiêm khắc - thứ mà chúng ta hay gọi là "báo ứng nhãn tiển" - để từ đó điều chỉnh lại lối sống của mình. Và sự chỉnh đốn này thường sẽ gây ra tổn thất về tiền bạc, sức khỏe hoặc tình cảm. Những tốn thương này đều có lý do của chúng chứ không phải xuất hiện ngẫu nhiên, vì chúng được tạo ra để đánh thức và đưa chúng ta quay về Con đường tiến hóa của mình.
Những người khôn ngoan sẽ tránh mọi sự thay đổi lớn về tài chính hoặc công việc trong Năm thứ bảy, vì đây là giai đoạn của sự ổn định chứ không phải mở rộng, của quá trình cắt bỏ những cành cây khô để lấy chỗ cho sự phát triển mới trong những năm kế tiếp. Đây cũng là một năm rất phù hợp để chia sẻ hoặc hướng dẫn người khác, vì nhiều cơ hội sẽ xuất hiện để chúng ta có địp dẫn dắt người khác hướng đến mức độ hiểu biết cao hơn.
Người có Con số chủ đạo 7 thường chịu những thử thách hay tổn thất khắc nghiệt nhất dưới tác động của sóng rung Năm thứ bảy, nhưng những trải nghiệm của họ còn có về tồi tệ hơn nữa dưới con mắt của người ngoài. Họ không lạ gì việc gặp phải những mất mát, hy sinh, vì đó là cách họ học được những bài học cuộc sống. Và mọi chuyện sẽ tiếp tục như vậy cho đến khi họ có được sự khôn ngoan và một mức độ nhận thức cá nhân nào đó. Một khi đạt được kết quả này, họ có thể trở thành những người thầy, những triết gia thực tế và những người hỗ trợ nhân loại, từ đó hoàn thành mục tiêu mà Con số chủ đạo của họ đề ra.

Năm 2027: Năm thứ tám trong chu kỳ 9 năm - NĂM CỦA SỰ ĐỘC LẬP VÀ TRÍ TUỆ:

Đây là một năm của những thay đổi nhanh chóng, khi chúng ta trỗi dậy sau một năm âm thầm củng cố nội lực và chuẩn bị bước lên con dốc để đến với đỉnh cao kế tiếp, cũng như đến với sự khởi đầu một chu kỳ phát triển mới và thịnh vượng hơn. Rất nhiều cơ hội được tạo ra dưới tác động của sóng rung này, khi chúng ta khẳng định sự độc lập của mình với sự khôn ngoan ngày càng được nâng cao. Đổi với một số người, đó sẽ là sự cải thiện đáng kể trong các vấn đề tài chính. Đa sổ mọi người sẽ có sự trưởng thành và độc lập về mặt tinh thần, khi mà họ nhận ra mình đã tiến bộ đến mức nào trong việc thấu hiểu và kiểm soát cẩm xúc, cũng như biết rằng giờ đây họ đã tập trung nhiều hơn vào việc "sống" (chủ động hành động) thay vì chỉ "tồn tại" (thụ động phần ứng).
Những người có Con số chủ đạo 8 đã có được sự độc lập và sự khôn ngoan ở một mức độ thích hợp nào đó, đủ để cuộc sống của họ trở nên tích cực. Nếu không, họ sẽ xây lên bức tường cách ly xung quanh mình, hiểu lầm sự tách biệt thành độc lập và gặp khó khăn trong việc giao tiếp với những người thân thiết xung quanh mình, những người mà họ vẫn thường đón nhận như lẽ đương nhiên chứ không hề trân trọng.

Bốn đỉnh cao trong cuộc đời

Đỉnh cao thứ nhất - Đỉnh Kim Tự Tháp số 6: Năm 2055 (năm 31 tuổi):

Con số này mang đến sự phát triển mạnh mẽ về lực sáng tạo. Đây là giai đoạn mà các yếu tố cao nhất về mặt tinh thần và trí não hợp lại để hé lộ cho chúng ta thấy vai trò thiết yếu của chúng ta trong kế hoạch vô hạn của tạo hóa. Không phải ai cũng có được nhận thức này, mà chỉ những người trưởng thành hơn, có mức độ tiến hóa cao hơn mới cẩm nhận rõ. Đối với đa số mọi người, những người coi trọng giá trị của đời sống vật chất, đây sẽ là giai đoạn gắn bó mật thiết với gia đình, hoặc nếu họ còn độc thân thì đây là lúc họ khao khát một mái ấm bình yên. Các khuynh hướng lo lắng về mái ấm gia đình hoặc vội vã kết hôn sẽ khiến người ta dễ phạm sai lầm vào lúc này, gây ra nhiều bài học tổn thương khi con người để cho cảm xúc thống trị các mối quan hệ của mình. Sự khôn ngoan và kiên nhẫn sẽ giúp chúng ta tránh được những sai lầm này.

Đỉnh cao thứ hai - Đỉnh Kim Tự Tháp số 9: Năm 2064 (năm 40 tuổi):

Con số này mở ra một giai đoạn với những hoạt động mang đậm tính nhân văn. Sóng rung này đem lại những cơ hội đặc biệt để phục vụ nhân loại. Đây cũng là giai đoạn cần vận dụng năng lực trí não để đạt được thành công to lớn nhất, bao gồm năng lực phân tích và đánh giá nhu cầu của người khác, lên kế hoạch cho những bước ngoặt trên con đường sự nghiệp, đánh giá lại những mối quan hệ lâu dài và môi trường xung quanh.
Nhiều người sẽ đòi hỏi bạn dành thời gian và năng lượng cho họ trong giai đoạn này. Một số người trong số đó thực sự cần bạn và đem lại cho bạn cơ hội để thực hiện được sứ mệnh "phục vụ"; trong khi một số khác chỉ đang giả vờ để thu hút sự chú ý của bạn mà thôi. Bạn cần tỉnh táo để phân biệt ai chân thật, ai giả vờ.
Những người giả vờ nên được đổi xử theo kiểu "nice and ice" - tử tế mà vẫn lạnh lùng khi cần - để có thể thức tỉnh. Khả năng phân tích và phân biệt thật - giả của bạn sẽ được kiểm tra và củng cổ qua những trải nghiệm này. Và dưới ảnh hưởng của sóng rung giai đoạn này, một số người sẽ cần ở nhà để làm tốt phần việc phục vụ của mình, một số khác sẽ được đi nơi khác để trải qua những bài học quan trọng cho hành trình phát triển bản thân.
Trong suốt năm thứ nhất của giai đoạn đỉnh cao mang ảnh hưởng của số 9, nhiều thay đổi quan trọng sẽ diễn ra trong cuộc sống của những người đang trải qua giai đoạn này. Nếu sự thay đổi này không liên quan tới những chuyến đi, họ sẽ có khả năng chuyển nhà, đổi công việc hoặc có những mối quan hệ mới. Không chỉ một, mà có thể nhiều thay đổi lớn sẽ cùng lúc xuất hiện, tùy thuộc vào bản chất của những trách nhiệm mà mỗi người cần thực thi trong quá trình phát triển và trưởng thành của mình.

Đỉnh cao thứ ba - Đỉnh Kim Tự Tháp số 6: Năm 2073 (năm 49 tuổi):

Con số này mang đến sự phát triển mạnh mẽ về lực sáng tạo. Đây là giai đoạn mà các yếu tố cao nhất về mặt tinh thần và trí não hợp lại để hé lộ cho chúng ta thấy vai trò thiết yếu của chúng ta trong kế hoạch vô hạn của tạo hóa. Không phải ai cũng có được nhận thức này, mà chỉ những người trưởng thành hơn, có mức độ tiến hóa cao hơn mới cẩm nhận rõ. Đối với đa số mọi người, những người coi trọng giá trị của đời sống vật chất, đây sẽ là giai đoạn gắn bó mật thiết với gia đình, hoặc nếu họ còn độc thân thì đây là lúc họ khao khát một mái ấm bình yên. Các khuynh hướng lo lắng về mái ấm gia đình hoặc vội vã kết hôn sẽ khiến người ta dễ phạm sai lầm vào lúc này, gây ra nhiều bài học tổn thương khi con người để cho cảm xúc thống trị các mối quan hệ của mình. Sự khôn ngoan và kiên nhẫn sẽ giúp chúng ta tránh được những sai lầm này.

Đỉnh cao thứ tư - Đỉnh Kim Tự Tháp số 4: Năm 2082 (năm 58 tuổi):

Con số này báo hiệu sự gia tăng sức mạnh vật chất. Điều đó có thể được thể hiện theo nhiều cách khác nhau, tùy vào mức độ trưởng thành, Con số chủ đạo và các yếu tố trong Biểu đổ ngày sinh. Đối với những người sẵn sàng làm việc siêng năng chăm chỉ, đây là giai đoạn họ gặt hái thành công nhờ ảnh hưởng của sóng rung của số 4. Đối với những người cần có thêm kiến thức về việc sử dụng tốt hơn các giác quan của mình để trở nên trưởng thành, và những ai sẵn sàng dấn thân vào những công việc thực tế, thì đây cũng là giai đoạn mà những nỗ lực của họ được tưởng thưởng. Nhưng đổi với những người quá tham vọng, hám danh lợi và tham lam thì đây là giai đoạn họ mất nhiều hơn được. Cho dù có nỗ lực nhiều hơn thì họ cũng không có được tiến triển đáng kể, nếu động cơ của họ quá vị kỷ và tư lợi. Điều này có thể gây áp lực nặng nề lên hệ thống thần kinh cũng như tình trạng sức khỏe của họ nói chung, và nó chỉ được cải thiện khi họ nhìn ra và điều chỉnh lại động cơ của mình.

*** Phần lớn thông tin trên đây được trích dẫn từ cuốn sách "Thay đổi cuộc sống với Nhân Số Học" của tác giả Lê Đỗ Quỳnh Hương"

Xem thêm

Xin xăm online

Xin Xăm

Tra cứu SIM Phong Thủy

Nhập số điện thoại